postposttoday ลงประกาศฟรี

ผู้เขียน หัวข้อ: Homepro เจ้าตลาดของการออกแบบภายใน ที่ครบครันที่สุดในประเทศไทย  (Read 11 times)

suppawutpudwee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • ดูรายละเอียด
คิดจะเติมแต่งบ้านนึกถึง Homepro นี่ไม่ใช่คำขวัญแต่อย่างใดจ้ะ แต่ว่าเรามั่นใจว่าผู้คนจำนวนมากเป็นแบบงี้ เนื่องจากว่าหลายๆคนมี Homepro อยู่ในใจ ด้วยเหตุนั้นเมื่อไรที่เราอยากจะซื้อของตกแต่งบ้าน หรือซ่อมแซมบ้าน หรือซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆใดๆก็ตามที่เกี่ยวกับบ้าน พวกเราจะรำลึกถึงตรงนี้ บางทีก็อาจจะไม่ใช่ที่แรกสำหรับบางคน แต่ว่าสรุปว่าเป็นเลิศในตัวเลือกลำดับแรกๆที่พวกเราชอบระลึกถึงนั้นเองจ้ะ







นับจาก Homepro ก่อตั้งขึ้นวันแรกจนถึงวันนี้
ก็ร่วม 22 ปี ที่จัดตั้งขึ้น ( ปี 2538) ซึ่งตรงนี้มีเหตุมาจากการร่วมทุนกันของ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์อย่าง แลนด์แอนด์เฮ้าส์ และ ควอลิตี้เฮ้าส์ (Q House) ซึ่งแน่นอนว่าเพียงพอพูดถึงชื่อสองชื่อนี้ก็ไม่มีผู้ใดไม่เคยรู้เลยล่ะจ้ะ การเจริญเติบโตของ Homepro มีมาอย่างสม่ำเสมอจนสามารถขยายสาขาในกรุงเทพมหานคร รวมทั้งละแวกใกล้เคียง และก็ขยายออกไปสู่บ้านนอกสุดท้าย ซึ่งนับรวมกันได้ทั้งสิ้น 102 สาขา ในปี 2560 ซึ่งนับเป็นการขยายฐานกรุ๊ปลูกค้าให้กว้างออกไปอีกด้วย เนื่องจากว่าเค้าเน้นวิธีขายสินค้าที่มีความมากมาย มุ่งเน้นสินค้ากลุ่มตกแต่งบ้าน ไม่ใช่สินค้ากรุ๊ปสร้างบ้านอย่างก้อนอิฐ หิน ปูน ทราย ทำให้ที่นี่กลายเป็นร้านแบบ ศูนย์บริการที่เดียวจบ ในเรื่องของการตกแต่งบ้านนั่นเองค่ะ

กล่าวถึงเรื่องรายได้ของ Homepro นับว่ามีการเจริญงอกงามอย่างสม่ำเสมอ ในตอน 5 ปีให้หลังจาก 3,xxx เป็น 4,xxx ล้านบาทในไตรมาสแรกของปี 2561 ซึ่งแน่นอนว่านอกจากผลิตภัณฑ์ที่เข้ามา Join ที่นี่แล้ว เค้ายังมีแบรนด์สินค้ากระเป๋านของตัวเองเยอะมาก แล้วก็เริ่มขยายฐานและหมวดของสินค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย ทำให้ผลกำไรเพิ่มจากผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
รายได้สำคัญๆของ Homepro เป็นรายรับรวมที่มาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ 5 หมวดด้วยกัน แม้กระนั้นมีเพียง 2 หมวดที่สามารถสร้างรายได้สูงถึง 85% จากรายได้รวม นั่นเป็น สินค้าหมวด Hard Line แล้วก็ หมวด Soft Line นั่นเองค่ะ
สินค้าหมวด Hard Line ก็คือผลิตภัณฑ์ที่เป็นสินค้าหลัก เกี่ยวกับวัสดุที่ใช้สำหรับการก่อสร้างต่างๆได้แก่ สี เครื่องมือปรับปรุงแก้ไขบ้าน กระเบื้อง ห้องอาบน้ำแล้วก็สุขภัณฑ์ เครื่องครัว เครื่องใช้ไม้สอยแล้วก็เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆต่างๆอาทิเช่น เตาแก๊ส ตู้แช่เย็น โทรทัศน์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ในหมวดนี้มีล้นหลามเกือบรับประทานพื้นที่ 50 % ของช้อปเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านี้ Homepro ยังเน้นที่จะเชียร์ลูกค้าให้ได้รับรู้ข้อมูลดีๆของผลิตภัณฑ์ต่างๆในหมวดนี้อย่างยิ่ง ก็เลยไม่น่าฉงนใจกับเรื่องรายได้ที่จะมากมายเป็นหลักของร้านค้าเลยทีเดียวจ้ะ






สินค้าหมวด Soft Line เป็นสินค้ากรุ๊ปรองลงมาที่สามารถสร้างรายได้ไม่แพ้ สินค้าหมวด Hard Line มันก็คือ ผลิตภัณฑ์ตกแต่งประเภท เครื่องนอนต่างๆพรม ผ้าที่มีไว้สำหรับห่ม หมอน ผ้าม่าน หรือเครื่องเรือนอื่นๆโคมไฟและก็ของที่ใช้ตกแต่งภายในบ้านได้ ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นสินค้าหมวดหลักๆเช่นกันค่ะ
สำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีกที่เรียกว่ามีความแข็งแรงมากที่สุดอีกแห่งหนึ่ง นั่นก็คือ Homepro ด้วยเหตุว่าอย่างที่พวกเราทราบกันดีอยู่แล้วจ้ะว่า ตรงนี้มีความยั่งยืนและมั่นคง แข็งแรงมาตั้งแต่รากฐานและก็มีผลิตภัณฑ์มากมายนานัปการ รวมไปถึงมีสาขามากไม่น้อยเลยทีเดียวเป็นร้อยสาขาทั่วราชอาณาจักร และที่สำคัญ ยังมีนโยบายที่จะเปิด โฮมโปร S ถัดไปอีก ซึ่งแสดงถึงวิสัยทัศน์ของการไม่หยุดที่จะปรับปรุงและไม่หยุดที่จะเติบโต รวมทั้งน่าไว้วางใจเลยว่า โฮมโปร S จะเข้าไปอยู่ในห้างทำให้ผู้คนเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น และยังช่วยให้การกระจายสินค้าทำเป็นมากขึ้นอีกด้วย


 
ด้วยเหตุนั้นแล้วน่าเชื่อถือเลยว่าชื่อของ โฮมโปร หรือที่พวกเราบางทีอาจจะเห็นคำว่า HMPRO ซึ่งเป็นชื่อที่ใช้สำหรับการขึ้นทะเบียนบริษัท จะยังคงอยู่อีกช้านานรวมทั้งมีการเติบโตโดยตลอดตลอดเวลา ในการที่พวกเราเลือกซื้อหรือใช้สินค้าจากโฮมโปร ก็แน่ๆค่ะว่านอกจากเรื่องของการขายของแล้ว เค้ายังมีการคืนผลกำไรให้กับลุกค้าด้วยการเปิดรับสมาชิกเพื่อส่วนลด หรือเพื่อสิทธิพิเศษเยอะแยะแก่ลูกค้าผู้มาใช้บริการ สิ่งนี้ราวกับเป็นการสร้างความกลมเกลียวกันระหว่างผู้บริโภคกับผู้ขาย

ทำให้ Homepro สามารถเข้าไปอยู่ภายในใจผู้ซื้อ และยังสามารถยั่วยวนใจลูกค้า ผู้บริโภคให้เข้ามาใช้บริการมากเพิ่มขึ้นอีกด้วย ยิ่งไปกว่านี้จ้ะ เรื่องของสินค้าที่มีคุณภาพ เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งที่สำคัญสำหรับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีจากสถานที่ที่นี้ หลายๆส่วนตั้งแต่การบริการที่ช่วยเหลือจัดส่ง อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ก็นับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็น ที่ทำให้ Homepro สามารถครอบครองใจลูกค้าได้มากขึ้นตลอดมานั่นเอง